Banner tin tức
Gợi ý 10+ Món quà mừng thọ trong dịp tết Quý Mão 2023
20/09/2022
313 lượt xem
Nhiều người luôn băn khoăn lo lắng trong việc chọn mua quà tặng mừng thọ trongn ăm 2023. Bởi làm sao để lựa chọn được một món quà đạt được sự tinh tế – giá trị trong vô vàn những món quà tặng hiện nay. Cùng Gold Việt tìm hiểu về 10+ món quà tặng cao cấp trong dịp lễ mừng thọ tết Quý Mão 2023 nhé 

Lễ mừng thọ là gì ?

Lễ mừng thọ là lễ mừng thượng thọ hay khao thọ cho các cụ ,các ông bà cao tuổi được xem là sống lâu. Lễ mừng thọ do con cháu trong nhà hoặc cấp dưới , hội người cao tuổi trong xã tổ chức. Không những chỉ mừng cho các cụ, ông bà, mà còn mừng cả cho con cháu vì theo dân gian cha mẹ sống lâu con cháu mới được phụng dưỡng.
 
Không chỉ người Việt coi trọng Lễ thượng thọ mà người nước ngoài cũng coi trọng không kém. Họ rất nhớ đến ngày sinh nhật của bố mẹ, ông bà. Dù bận đến đâu họ cũng có mặt và kèm theo món quà ý nghĩa

Tổ chức lễ mừng thọ như thế nào ?

Việc tổ chức thượng thọ có thể có nhiều hình thức, quy mô từ lớn đến nhỏ, tùy vào điều kiện và lòng thành của con cháu. Việc chủ trì lễ thượng thọ cho các cụ cao tuổi có thể do con cháu trong nhà tự tổ chức hoặc làng xóm các cơ quan Nhà nước, các tổ chức xã hội, …đứng ra tổ chức đối với những cụ có đóng góp, cống hiến cho đất nước hoặc đức cao vọng trọng.

Tổ chức theo kiểu truyền thống

Lễ mừng thọ là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt từ lâu đời. Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, hầu khắp các địa phương trong cả nước đều tổ chức lễ mừng thọ người cao tuổi với ý nghĩa phát huy truyền thống “kính lão, trọng thọ” trong dòng họ, cộng đồng.
 
Ngày nay, lễ chúc thọ vẫn còn được kế thừa khá nhiều, nhưng cũng lược bớt những lễ tục phức tạp của kiểu cũ. Đầu tiên,con gái và con rể mang lễ vật trở về nhà gái, cùng cha mẹ và người nhà dùng tiệc.
 
Thứ hai : trong nhà bố trí sẵn thọ đường, sắp xếp bày biện quà mừng thọ của con cái, họ hàng và bạn bè. Ngày hôm sau, trong nhà thiết tiệc khoản đãi họ hàng bạn bè, thông thường phải tiến hành lễ khấn bái của thời xưa truyền lại. Ở thành thị, ngày nay nhiều gia đình tổ chức tiệc mừng thọ ở nhà hàng, quán ăn.
 
Tại nơi bố trí thọ đường, nghi thức mừng thọ và rượu mừng cùng đồng thời tiến hành. Trình tự nghi thức có thể nhiều hay ít, thông thường là kết hợp với xưa và nay, phương Đông và phương Tây.
 

Tổ chức theo kiểu hội nghị

Hình thức mừng thọ này chủ yếu tổ chức mừng thọ cho những người già 80 tuổi trở lên, có những cống hiến cho xã hội, đức cao vọng trọng, hoặc là những người đã về hưu, thường do xã tổ chức.
 
Thông thường do cán bộ lão thành phụ trách, lễ chúc thọ được tiến hành với hình thức hội nghị, trong phòng hội nghị treo những bức hoành, câu đối chúc thọ, trang trí cầu kỳ thọ đường, treo bình phong.
 
Nghi thức chủ yếu do đơn vị lãnh đạo phụ trách, giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp và những thành tích trong công tác của người được mừng thọ, sau đó chúc người già được trường thọ và tặng quà mừng thọ.

Tổ chức theo kiểu song quan

Hình thức chúc thọ này được giới văn hóa học thuật khởi xướng trong những năm gần đây kết hợp với những việc khác. Kiểu này lại phân làm hai loại, thứ nhất là kết hợp lễ chúc thọ với những kỷ niệm thời trẻ khi làm việc, như “mừng thọ 90 tuổi và tròn 70 năm công tác trong ngành giáo dục” v.v…
 
Hoạt động này vừa chúc thọ, vừa để kỷ niệm sự nghiệp của người đó, nhắc lại những thành tích để khích lệ, cổ vũ cho những người đi sau.
 
Hoạt động này thông thường là do đơn vị hoặc đoàn thể có liên quan tổ chức, lấy phương thức từ lễ kỷ niệm cho đến thảo luận học thuật, ngoài bạn bè thân hữu ra, còn có đồng nghiệp, số người quá đông.
 
Hội nghị thông thường do lãnh đạo đơn vị hoặc đoàn thể chủ trì, các khách mời được phát biểu cảm tưởng, đại biểu chúc thọ.

Quà tặng mừng thọ cao cấp trong dịp tết Quý Mão 2023

Tặng tranh đôi chim công mạ vàng

Bức tranh tranh đôi chim công mạ vàng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và tác dụng phong thủy. Vì vậy đây là món quà tặng mạ vàng lý tưởng dành cho những người khởi nghiệp để mang lại may mắn, thúc đẩy vượng khí hoặc những người đang có chức quyền, địa vị để củng cố quyền uy.
Tranh đôi chim công mạ vàng cũng được ưa chuộng làm quà tặng cho ông bà cha mẹ nhân dịp mừng thọ
Tranh đôi chim công mạ vàng size lớn

Tranh tùng hạc diên niên mạ vàng

Trong bức tranh tùng hạc diên niên, hạc là loài chim thanh cao, cao quý và không vướng bụi trần. Hạc là loài chim trắng, thường bay lại ở chốn tiên, trong các loài chim thì hồng và hạc là hai loài được đánh giá cao về sự tao nhã, vương tiên khí trong người, thường chở các vị tiên nhân trong những câu chuyện xưa.Tranh tùng hạc diên niên là món quà tặng mừng thọ không thể thiếu cho ông bà cha mẹ thể hiện sự hiếu kính
Tranh Tùng Hạc Diên Niên Mạ Vàng

Tranh cửu ngư quần hội mạ vàng

Cá chép chính là biểu tượng của sự cao quý, kiên trì và bền bỉ. Trong dân gian, cá chép thường gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết như cá chép vượt vũ môn, cá chép hóa rồng… Thế nên, người dân Việt Nam thường có quan niệm cá chép mang đến cho gia chủ sức khỏe dồi dào, rước tài lộc vào nhà. Trong khi đó, theo phong thủy, số 9 được xem là con số đẹp nhất
Tranh cửu ngư quần hội mạ vàng 24k
- Trong tranh Cửu ngư hoa sen thường xuất hiện bên cạnh Cá chép là hình ảnh hoa sen. Hoa sen là những tinh hoa từ bùn đất, vươn mình xòe cánh đón bình minh, rồi theo gió thoảng nhẹ hương thơm, giản dị, tao nhã, thuần khiết, như một sự lan tỏa của một cuộc sống đầy mến thương.Tranh cửu ngư quần hội mạ vàng là món quà mừng thọ cao cấp mang thương hiệu gold việt

tranh đôi đũa mạ vàng

Bức tranh Đôi đũa mạ vàng đi kèm giá đỡ hình đôi cá đóng trong khung tranh được thiết kế đặc biệt, sang trọng. Tặng tranh đôi đũa vàng cũng là tấm lòng, gửi gắm tình cảm của người tặng đến người nhận mong ước một cuộc sống an bình, gia đình hạnh phúc sum vầy. Với hàm ý cầu chúc một cuộc sống ấm no sum vầy đoàn viên gia đình, bức tranh đôi đũa mạ vàng thích hợp làm quà tặng tân gia, quà mừng thọ
Tranh đôi đũa mạ vàng 24k

Tranh hoa sen mạ vàng dùng làm gì? Tặng cho ai? 

Chúng ta đều biết rằng hoa sen có thể sinh ra củ sen, và củ sen có thể kéo dài rất lâu. Vì vậy dân gian cũng quan niệm sen mang hàm ý tình yêu chân thành, chung thủy và bền chặt. Do đó bạn có thể dành tặng tranh hoa sen mạ vàng cho bạn bè, người thân trong các dịp cưới xin, kỷ niệm ngày cưới hoặc dành tặng vợ, người yêu trong các dịp đặc biệt.
Tranh hoa sen mạ vàng - Kiểu 6 
Có rất nhiều dịp thích hợp tặng tranh hoa sen mạ vàng
 

Quà tặng cao cấp tranh hoa sen với ý nghĩa vương giả, quyền quý. Vì vậy bạn có thể dành tặng món quà tặng mạ vàng này cho lãnh đạo, cấp trên, đối tác, đồng nghiệp…hay dịp mừng thọ sếp

Cây hoa đào mạ vàng
 Cây Đào Mạ Vàng 24k - Đính Ngọc

Cây hoa đào mạ vàng do quà vàng Việt thiết kế với chất liệu chủ đạo mạ vàng 24k có tác dụng tăng thêm tài lộc và may mắn trong cuộc sống, công việc. Lý do bởi theo phong thủy, vàng tượng trưng cho phú quý, giúp mang đến những điều tích cực. Món quà tặng cao cấp này được thiết kế theo dáng cây đào bonsai truyền thống, với dáng huyền biểu thị sự mạnh mẽ, hiên ngang, trụ vững giữa đất trời như người quân tử đứng giữa trời đất. Bên cạnh đó, từng chi tiết nhỏ từ: hoa, lá, nụ, thân cây… đều được các nghệ nhân thực hiện thủ công trong nhiều ngày nên đã cho ra đời dòng sản phẩm chất lượng bậc nhất hiện nay trên thị trường.

Cây trúc mạ vàng

Cây trúc mạ vàng của quà vàng Việt được thiết kế với dáng vẻ thanh thoát và duyên dáng nên rất được khách hàng ưa chuộng. Món quà tặng cao cấp này được tạo tác chi tiết đến từng đốt đều đặn, thân tre vươn cao, hướng thẳng, là trúc mỏng, nhọn, thanh thoát.
Cây Trúc Mạ Vàng 24k
Năm cây trúc mạ vàng 24k cao cấp mọc thẳng nhưng vẫn có chung gốc rễ biểu thị cho sự đoàn kết, gắn bó không rời. Với vẻ đẹp hài hòa kết hợp giữa truyền thống và hiện đại cùng với kiểu dáng vừa phải, quà tặng mạ vàng cây trúc rất thích hợp để trưng trong nhà, nơi làm việc tạo điểm nhấn cho không gian. Cây trúc mạ vàng là món quà mừng thọ vô cùng độc đáo của Gold Việt

Cây tùng mạ vàng của quà vàng Việt

Cây tùng mạ vàng của quà vàng Việt được thiết kế theo lối cây bonsai truyền thống. Từng chi tiết của sản phẩm được tạo tác cầu kỳ, sống động từ lá, thân cây, gốc cây… Tất cả đều được làm thủ công nên đảm bảo sự tỉ mỉ, độc đáo mà các dòng sản phẩm sản xuất hàng loạt trên thị trường hiện nay không thể so sánh được. Với tông màu vàng tài lộc, món quà tặng mạ vàng này sẽ mang lại may mắn và vượng khí cho người sở hữu nó. Hơn thế nữa, với chất liệu mạ vàng 24k nguyên chất, quà tặng cao cấp cây tùng mạ vàng có thể sáng bóng theo thời gian, bất chấp mọi tác động của thời tiết, khí hậu.
 Cây Tùng Mạ Vàng 24k

 

Tranh hoa lan mạ vàng

Tranh Hoa Lan Đúc Đồng Mạ Vàng 24k
Tranh hoa lan mạ vàng với hình thức tươi sáng, đẹp và ý nghĩa nên rất thích hợp để biếu quà tặng cao cấp này cho người thân, bạn bè… trong những dịp sinh nhật, thăm nhà, tân gia, lễ, tếtđặc biệt là dịp mừng thọ. Là một trong tứ quý, hoa lan còn là biểu tượng của sự sang trọng, lịch lãm và thường được ngụ ý cho sự thành công chính vì thế bạn có thể dành món quà tặng mạ vàng tranh hoa lan cho những người đồng nghiệp, cấp trên, bạn bè… trong các dịp đặc biệt quan trọng để biểu thị sự tôn trọng nhé!

Xem thêm :


Gợi ý 10+ Mẫu mô hình thuyền buồm mạ vàng phong thủy lựa chọn làm quà tặng
Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp cho người tuổi Hợi
Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp cho người tuổi Tuất
Gợi ý  quà tặng cao cấp mạ vàng cho người tuổi Tuất
Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp cho người tuổi Dậu
Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp cho người tuổi Thân
Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp cho người tuổi Mùi
Quà tặng sinh nhật cho người tuổi Ngọ